Mách nàng cách chữa da bị cháy nắng nhanh nhất

Bạn đang tìm kiếm cách chữa cháy nắng và có vô vàn công thức, đang băn khoăn không biết cách nào hiệu quả nhất? Vậy thì để biquyetchamsocda.com mách nàng cách chữa da bị cháy nắng nhanh nhất cho nhé! Đảm bảo bạn gái chúng mình sẽ nhanh chóng lấy lại sự tự tin khi làn da được hồi phục, đồng thời trắng mịn và khỏe mạnh hẳn lên đấy! 

Mách nắng cách chữa cháy nắng nhanh
Mách nắng cách chữa cháy nắng nhanh

Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời gay gắt, quên hoặc không sử dụng kem chống nắng đúng cách hay chủ quan không bảo vệ da cẩn thận,… khiến làn da bị tổn thương trầm trọng. Mà rõ ràng nhất là làn da trở nên ửng đỏ, rộp da hoặc sạm da, rám nắng sau vài ngày không chữa cháy nắng.

Cũng đừng quá lo lắng, sau khi nghỉ ngơi lúc đi nắng về, hãy ngâm mình trong bồn tắm với nước mát hoặc với sữa tắm dịu nhẹ cho thêm vài giọt tinh dầu oliu. Mẹo chữa nắng này giúp bạn làm dịu cơn bỏng rát và thư giãn, đồng thời khắc phục các thương tổn do nắng gây ra nhanh chóng hơn. Sau đó, hãy tham khảo và áp dụng những bí quyết chữa da bị cháy nắng sau đây:

5 cách chữa cháy nắng cho da nhanh đơn giản tại nhà

Mách nàng cách chữa cháy nắng nhanh
Mách nàng cách chữa cháy nắng ngay tại nhà

1. Chữa cháy nắng bằng mật ong

Mật ong làm đẹp da hiệu quả và cũng là nguyên liệu chữa cháy nắng  nhanh nhất cho da mà có thể nhiều người vẫn chưa biết. Bạn chỉ cần trộn mật ong nguyên chất và nước cốt chanh tươi theo tỉ lệ 4:1, rồi thoa đều lên vùng da cháy nắng.

Thư giãn sau khoảng 20 phút thì rửa lại thật sạch. Thực hiện đều đặn chữa cháy nắng cho da mỗi ngày để có được kết quả như ý muốn nhanh nhất.

2. Cách chữa cháy nắng bằng nha đam

Không chỉ được biết đến với công dụng trị mụn, trị nám da tàn nhang mà nha đam còn chữa rám nắng rất nhanh. Những dưỡng chất có trong nha đam được chứng minh có khả năng làm dịu sự bỏng rát nắng, chữa vết cháy nắng cho da hiệu quả.

Đồng thời se khít lỗ chân lông và dưỡng ẩm cho da tuyệt vời. Hãy tách lấy phần gel nha đam rồi bôi lên khu vực da cháy nắng, 15-20 phút sau thì rửa lại bằng nước mát.

Lưu ý nhỏ là nếu bạn thuộc da nhạy cảm thì không nên dùng bởi chúng có thể gây kích ứng da, ngứa ngáy khó chịu.

Mách nàng cách chữa cháy nắng nhanh nhất
Mách nàng cách chữa cháy nắng nhanh nhất

3. Sữa tươi làm da hết cháy nắng hiệu quả

Sữa tươi trị cháy nắng nhanh chóng và mang đến cho bạn cảm giác thư giãn, đồng thời chăm sóc da mềm mại và mịn màng hơn. Do đó, không có lý do gì mà bạn không thực hiện mẹo chữa cháy nắng ngày hè đơn giản này cả.

Hàng ngày, hãy lấy một ít sữa tươi không đường đã làm lạnh lên chỗ da bỏng rát, 25 phút sau thì rửa lại bằng nước mát. Thực hiện đều đặn cách trị cháy nắng này mỗi ngày sẽ thấy tình trạng được cải thiện đáng kể.

4. Khoai tây chữa vết cháy nắng

Bạn sẽ rất bất ngờ với cách trị cháy nắng cho da, làm trắng da bằng khoai tây đấy! Khoai tây đã luộc chín, rồi gọt và và nghiền nhuyễn; sau đó trộn với lượng sữa tươi không đường phù hợp để được hỗn hợp dạng sánh mịn.

Vệ sinh da sạch sẽ xong, hãy bôi kem trị cháy nắng tự chế này lên. Đợi khoảng 15-20 phút thì rửa lại bằng nước mát thật sạch. Thực hiện đều đặn cách chữa cháy nắng này mỗi ngày cho đến khi sạm da, cháy nắng được loại bỏ hoàn toàn.

Mách nàng cách chữa cháy nắng nhanh
Mách nàng cách chữa cháy nắng nhanh

5. Bột yến mạch

Đừng quá ngạc nhiên khi các tế bào da chết được loại bỏ, làn da trở nên sáng màu và các vết thâm sạm do nắng gây ra được “giải quyết ổn thỏa” với bột yến mạch.

Hãy chuẩn bị bồn tắm đã pha bột yến mạch, cho thêm ít mật ong và sữa tươi; sau đó ngâm mình thư giãn khoảng 20 phút. Mỗi ngày đều áp dụng, bạn sẽ thấy làn bị da rám nắng biến mất và thay vào đó là sự “lột xác” hoàn hảo với màu da trắng mịn và khỏe mạnh hơn.

Tổng kết 

Trên đây là tất tần tật những thông tin về bí quyết chăm sóc da chữa da cháy nắng. Bạn đọc có thể tham khảo để có thể tự tin hơn với làn da trắng đều màu và tươi khỏe hơn nhé! Chúc bạn thành công và có được làn da đẹp nhất. 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *